จ.อุดรธานี-พาณิชย์ ผนึกภาคี ยกทัพผ้าทออีสาน และสินค้าตราสัญลักษณ์อุดรธานี“QUD” เดินหน้าขยายตลาดสู่ภูมิภาค

พาณิชย์จังหวัดอุดรธานี ขอเชิญชม ชิม ช้อป ผลิตภัณฑ์สินค้า   ของดีจากผู้ผลิต ผู้ประกอบการผ้า ผู้ประกอบการที่ได้รับเครื่องหมายรับรอง Udonthani Brand “QUD”วิสาหกิจชุมชน OTOP และ SMEs ในงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “ของดี เมืองอุดร” ระหว่างวันที่  18 – 22 กันยายน 2567 ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้า เจเจมอลล์ จตุจักร ภายในงานพบกับ สินค้าดี สินค้าเด่น และสินค้าคุณภาพที่ได้รับการคัดสรรส่งตรงจากผู้ผลิต กว่า 40 ร้านค้ากิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจ การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ดนตรีโฟล์คซองฟังสบายๆ กิจกรรมนาทีทองนาทีถูก BUFFET สินค้าราคาสุดคุ้ม กิจกรรมช้อปลุ้นโชคชิงโทรศัพท์มือถือและสร้อยคอทองคำ 

นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี  กล่าวว่า การจัดงาน “ของดี เมืองอุดร” ในครั้งนี้ มุ่งเน้นการยกระดับศักยภาพ ของผู้ประกอบการ บนพื้นฐานแนวคิด 3 ประการ คือ 1.ต่อยอดอดีต 2.ปรับปัจจุบัน และ 3.สร้างคุณค่าใหม่ในอนาคต เพื่อนำจุดเด่นและอัตลักษณ์สร้างโอกาสทางการตลาดและการแข่งขันในตลาดปัจจุบัน ให้สามารถสร้างรายได้และขยายโอกาสทางการค้า ควบคู่ไปกับการยกระดับรายได้ของประชาชน และแผนพัฒนาจังหวัดอุดรธานี ประเด็นการพัฒนาศักยภาพการค้าการลงทุนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในอนุภาคลุ่มน้ำโขง มุ่งเน้นการยกระดับคุณภาพสินค้าและบริการ การใช้ตราสัญลักษณ์สินค้าอุดรธานีและผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดอุดรธานี

สินค้าที่นำมาแสดงและจำหน่ายในงานเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น ที่จังหวัดอุดรธานียังมีของดี เมืองอุดร อีกมากมายให้ท่านได้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นสินค้าผลิตภัณฑ์หรือบริการต่าง ๆ และสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากหมายหลากหลายรูปแบบ การคมนาคม การเดินทางก็สะดวกสบาย ที่สำคัญ“อุดรธานี” เป็นจังหวัดแรก    ของประเทศไทย ที่มีมรดกโลกถึง 2 แห่ง. คือบ้านเชียง และล่าสุดคืออุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท อำเภอบ้านผือ และที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่ง เนื่องด้วยในปี พ.ศ. 2569 จังหวัดอุดรธานี ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานพืชสวนโลก 

“ในนามจังหวัดอุดรธานี ก็ขอเชิญชวนทุกท่านไปเที่ยว ไปเยี่ยมเยือนจังหวัดอุดรธานีให้ถึงที่สักครั้งแล้วจะติดใจ กับธรรมชาติ อารยธรรมอีสาน ลิ้มลองรสชาติอาหารอีสาน รวมทั้งผู้คนที่มีมิตรไมตรี อบอุ่นด้วยรอยยิ้ม ซึ่งผมคาดหวังและเชื่อมั่นว่าผลลัพธ์จากการจัดงานในครั้งนี้ จะช่วยสร้างการรับรู้ให้เป็นที่รู้จักสินค้าของดีของจังหวัดอุดรธานี สร้างรายได้ สร้างโอกาสทางการตลาด และบรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ ขอเป็นกำลังให้ทีมผู้จัดงานสำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี ผู้ประกอบการ และขอบคุณศูนย์การค้า เจเจมอลล์ เจ้าของสถานที่ในการจัดงานครั้งนี้” นายสุรศักดิ์ อักษรกุล กล่าว

การจัดงาน “ของดี เมืองอุดร”เป็นกิจกรรมที่อยู่ภายใต้โครงการยกระดับสินค้า บริการ และพัฒนาผู้ประกอบการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งทางการค้าการลงทุนมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ผ้าทออีสาน สินค้าตราสัญลักษณ์อุดรธานี (Udonthani Brand) สินค้าจากผู้ประกอบการ SMEs ขยายตลาดสู่ภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย เพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเชื่อมโยงเครือข่ายทางธุรกิจ พร้อมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ชุมชนและสินค้าอัตลักษณ์ของจังหวัดให้เป็นที่รู้จัก เป็นภาพจำของจังหวัด เพื่อเผยแพร่และส่งเสริมให้ผู้บริโภค  ได้รับรู้ถึงคุณภาพของสินค้า/ผลิตภัณฑ์ของจังหวัดอุดรธานีอย่างแพร่หลาย โดยมุ่งเน้นการสร้างทัศนคติ (New Attitude) และภาพลักษณ์ที่ดีของสินค้า/ผลิตภัณฑ์ (Brand Image) ภาพลักษณ์ที่ดีของผู้ผลิต (Corporate Image)

ว่าที่ร้อยโท สุธรรม ลครรำ พาณิชย์จังหวัดอุดรธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดอุดรธานี ได้มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี ดำเนินการจัดกิจกรรมงานแสดงสินค้าผ้าทออีสานและสินค้าตราสัญลักษณ์อุดรธานี ภายใต้โครงการยกระดับสินค้า บริการ และพัฒนาผู้ประกอบการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าการลงทุน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ภายใต้ชื่องาน “ของดี เมืองอุดร” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ผ้าทออีสานและสินค้า  ตราสัญลักษณ์อุดรธานี (Udonthani Brand) รวมถึงสินค้าของผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน OTOP SMEs ในจังหวัดอุดรธานี ขยายตลาดสู่ภูมิภาคต่าง ๆ เพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเชื่อมโยงเครือข่ายทางธุรกิจ พร้อมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ชุมชนและสินค้าอัตลักษณ์ของจังหวัดอุดรธานี รวมถึงส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้รับรู้ถึงคุณภาพของสินค้า/ผลิตภัณฑ์ของจังหวัดอุดรธานีอย่างแพร่หลาย

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรม ประกอบด้วย การแสดงและจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการจังหวัดอุดรธานี จำนวน 40 คูหา กิจกรรมส่งเสริมการขาย การแสดงของศิลปินนักร้อง และกิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจ สำหรับการจัดงานฯ ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดอุดรธานี และผู้ประกอบการทุกท่าน รวมทั้งศูนย์การค้าเจเจมอลล์ จตุจักร ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ เพื่อให้งานนี้ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้  จังหวัดอุดรธานี จึงขอเชิญชวนร่วมชม ชิม ช้อป มาช่วยกันสนับสนุน สินค้าคุณภาพ “ของดี เมืองอุดร” ระหว่างวันที่ 18 – 22 กันยายน 2567 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้า เจเจมอลล์ จตุจักร ช่วยเพิ่มโอกาส สร้างรายได้ ให้แก่ผู้ประกอบการและชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป