OPPO โชว์ศักยภาพ AI สุดล้ำ ณ งาน Google I/O Connect China 2024

OPPO แบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกได้เข้าร่วมงาน Google I/O Connect China Kai Tang, President of OPPO’s Software Engineering ได้ร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการขับเคลื่อนนวัตกรรมในวงการสมาร์ตโฟนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์แบบสร้างสรรค์ และได้นำเสนอกลยุทธ์โทรศัพท์ AI ของ OPPO พร้อมทั้งโชว์ฟีเจอร์ AI ต่าง ๆ ที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานสูงผสานกับโมเดล Google Gemini

ขยายขอบเขตการใช้งาน AI สู่โลกใหม่ ผ่านความร่วมมืออย่างลึกซึ้งกับ Google

“ปัญญาประดิษฐ์แบบสร้างสรรค์คือเทคโนโลยีเปลี่ยนโลกแห่งยุคที่กำลังปฏิวัติวงการมือถือ” Kai Tang กล่าว”OPPO มุ่งมั่นที่จะทำให้โทรศัพท์ AI เข้าถึงได้ทุกคน เราจะเปิดรับแนวคิดใหม่ ๆ และร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง Google เพื่อมอบประสบการณ์โทรศัพท์ AI ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้”

ในฐานะผู้นําระดับโลกด้านปัญญาประดิษฐ์ Google อยู่ในระดับแนวหน้าของการพัฒนาและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AI ในสาขาต่าง ๆ การใช้ประโยชน์จากความสามารถด้าน AI ของตัวเองควบคู่ไปกับโมเดล Google Gemini OPPO ได้เปิดตัวฟีเจอร์ AI อัจฉริยะมากมายสู่ตลาดโลก เปลี่ยนสมาร์ตโฟนให้กลายเป็นเครื่องมือทำงานสุดล้ำ โดยมีฟีเจอร์หลัก ดังนี้:

• AI Recording Summary: รองรับการจดจำเสียงหลายคน ระบุและแยกข้อมูลสำคัญโดยอัตโนมัติ สรุปการประชุมที่ยาวเหยียด ให้เหลือแค่ใจความสำคัญ ช่วยผู้ใช้เข้าใจประเด็นหลักได้รวดเร็ว เปลี่ยนงานที่ต้องทำด้วยมือเป็นกระบวนการขับเคลื่อนด้วย AI เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอย่างมาก

• AI Toolbox: รวม 3 ฟีเจอร์หลัก ได้แก่ AI Summary, AI Writer และ AI Speak เครื่องมือเหล่านี้ช่วยให้การอ่านกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น สร้างคอนเทนต์ได้แบบไม่มีสะดุด เมื่อรวมเข้ากับ ColorOS smart sidebar แล้วมอบการใช้งานที่ง่ายดายยิ่งขึ้น และประสบการณ์ใช้งานที่ราบรื่นมีประสิทธิภาพทุกเวลา

ฟีเจอร์ AI เพิ่มประสิทธิภาพเหล่านี้ถูกนำมาใช้ใน ColorOS 14 ใหม่ล่าสุด และมีให้ใช้งานใน OPPO Reno12 Series 5G ที่เปิดตัวไปทั่วโลกแล้ว ผ่านการร่วมมืออย่างแข็งแกร่งกับพันธมิตรอย่าง Google OPPO กำลังเดินหน้าทำให้โทรศัพท์  AI เข้าถึงทุกคนได้มากขึ้นเปิดโอกาสให้ผู้คนได้สัมผัสประสิทธิภาพ และความสะดวกสบายของ AI

เปิดประตูสู่ยุคสมาร์ตโฟน AI และยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้

ในยุคที่ตลาดสมาร์ตโฟนพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ได้กลายเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมของอุตสาหกรรม ในช่วงต้นปี 2024 OPPO ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟน AI รุ่นแรกอย่าง OPPO Find X7 series และในเดือนมิถุนายน OPPO ได้ประกาศวิสัยทัศน์ในการทำให้ทุกคนเข้าถึงโทรศัพท์ AI ได้ โดยเป็นแบรนด์แรกในอุตสาหกรรมที่นำ AI แบบสร้างสรรค์มาสู่ทุกสายผลิตภัณฑ์สมาร์ตโฟน ภายในสิ้นปีนี้ OPPO ตั้งเป้าที่จะติดตั้งฟีเจอร์ AI แบบสร้างสรรค์ให้กับสมาร์ตโฟนราว 50 ล้านเครื่อง รวมถึงการกลับมาของซีรีส์เรือธง Find X สู่ตลาดโลก

OPPO มองเห็นภาพโทรศัพท์ AI ในอนาคตที่มีคุณสมบัติสำคัญ 4 ประการ ได้แก่ การประมวลผลอย่างมีประสิทธิภาพ การรับรู้โลกแห่งความจริง ความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเอง และความสร้างสรรค์ นอกจากนี้ ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะจะรองรับการโต้ตอบแบบหลายรูปแบบและให้บริการของบุคคลที่สามได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทั้งหมดและการปรับระบบนิเวศของโทรศัพท์ AI อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้

ด้วยเทคโนโลยี AI ที่ก้าวหน้า OPPO จะใช้ประโยชน์จาก AI แบบสร้างสรรค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและความคิดสร้างสรรค์ มอบประสบการณ์การใช้งานโทรศัพท์ AI ที่ดีที่สุด บริษัทจะยังคงร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำในอุตสาหกรรมอย่าง Google ผสานนวัตกรรมกับความร่วมมือเพื่อนำอุตสาหกรรมก้าวสู่ยุคใหม่ของโทรศัพท์  AI